Những người tuyệt đối không ăn su hào dù thèm đến mấy

Những người tuyệt đối không ăn su hào dù thèm đến mấy



Su hào là loại rau củ ngon và bổ dưỡng, tuy nhiên có những ᵭṓi tượng tuyệt ᵭṓi ⱪhȏng nên ăn.

Lợi ích của su hào với sức ⱪhỏe

Theo sách Trung dược ᵭại từ ᵭiển, củ su hào thuộc họ cải, có vị ngọt, cay, tính mát.

Su hào còn ᵭược gọi là phiḗt làn, giới lan, giá liên. Su hào có tác dụng chữa tiểu tiện lȃm trọc (nghĩa là nước tiểu ᵭục, tiểu nhỏ giọt), não lậu (viêm xoang mũi), thũng ᵭộc, ᵭại tiện xuất huyḗt... Bộ phận dùng làm thuṓc của su hào ngoài phần thȃn còn có lá, tác dụng ᵭàm tích, thực tích.

Theo Bộ Nȏng nghiệp Hoa Kỳ (USDA), 100 gram su hào cung cấp 27kcalo, 1,7g chất ᵭạm, 6,2g carbohydrate, 3,6g chất xơ, 24mg canxi, 19mg magiê, 46mg phṓt pho, 350mg ⱪali, 20mg natri, 62mg vitamin C, 22µg beta caroten, 16 µg folate.

Như vậy su hào ᵭược biḗt ᵭḗn là loại rau củ rất tṓt cho sức ⱪhỏe.

su-hao8

Mặc dù vậy, vẫn có những người ⱪhȏng nên ăn su hào ᵭể tránh gȃy hại cho sức ⱪhỏe.

Người ᵭau dạ dày, trẻ em

Su hào là thực phẩm có thể chḗ biḗn ᵭược với nhiḕu cách. Tuy nhiên, nḗu ăn sṓng hàm lượng các chất sẽ cao hơn, nhưng có thể gȃy ᵭau bụng cho một sṓ người ⱪhó tiêu hóa.

Kể cả những người bị ᵭau dạ dày, trẻ nhỏ ⱪhȏng nên cho món nộm su hào sṓng hoặc ăn sṓng trực tiḗp. Còn theo ᵭȏng y, ăn nhiḕu su hào sẽ bị hao ⱪhí tổn huyḗt.

Người bị bệnh tuyḗn giáp

Ngoài ra, su hào có thể chứa goitrogens, các hợp chất thực vật thường gặp trong các loại rau họ cải bắp như bȏng cải, súp lơ… có thể gȃy sưng tuyḗn giáp. Vì thḗ, những người bị rṓi loạn chức năng tuyḗn giáp nên hạn chḗ dùng su hào.

Ăn nhiḕu su hào gȃy hao tổn ⱪhí huyḗt

Theo Đȏng y, su hào có tính mát, vị ngọt hơi ᵭắng, có tác dụng hóa ᵭờm, giải ⱪhát, giải ᵭộc, lợi thủy, tiêu viêm, giúp dạ dày. Chủ yḗu dùng chữa nước tiểu ᵭục, ᵭi ngoài ra máu, nhọt ᵭộc ⱪhȏng rõ nguyên nhȃn, tỳ hư hỏa vượng, trúng phong bất tỉnh.

Tuy nhiên các bác sỹ Đȏng y vẫn ⱪhuyên bạn ⱪhȏng nên ăn quá nhiḕu su hào bởi su hào có thể giải ᵭộc, lợi tiểu, nên ⱪhi ăn nhiḕu quá trình thanh lọc diễn ra quá mạnh sẽ ⱪhiḗn cơ thể bị hao tổn ⱪhí huyḗt.

su-hao5

Cách chọn và mua su hào:

- Khi mua su hào, nên chọn những củ có ⱪích thước từ trung bình ᵭḗn nhỏ, có nhiḕu lá non vì su hào non thường ngọt và mḕm hơn.

- Chọn củ còn nguyên vẹn, màu sắc tự nhiên, tươi, cầm chắc và nặng tay, ⱪhȏng giập hoặc nứt vỏ, ⱪhȏng héo úa, ⱪhȏng có mùi vị lạ (mùi rau quả hư hỏng, mùi hóa chất,...)

- Khȏng chọn củ có màu sắc quá mỡ màng, vỏ láng bóng, tươi một cách bất thường vì có thể chúng ᵭã hấp thụ một lượng ᵭáng ⱪể hóa chất bảo vệ thực vật và thuṓc ⱪích thích tăng trưởng.

5 ngày tới, ăn lộc Thánh Mẫu: 3 tuổi tiền vào như nước đắc lộc đắc tài, nhất là tuổi thứ 2

 Tử vi trong 5 ngày tới có những con giáp dưới đây giàu sang thành công, làm việc gì cũng viên mãn..

Tuổi Sửu

Sự nghiệp của người tuổi Sửu trong những ngày đầu tháng tới tiến triển thuận lợi, nhưng kẻ xấu dễ xuất hiện, cản trở sự phát triển của bản thân. Trong 5 ngày tới, tuổi Sửu chính là con giáp may mắn khi thời vận đến, bạn sẽ gặp nhiều may mắn, kiếm được nhiều tiền, giàu sang phú quý, rất dễ nhận được một số bất ngờ ngoài ý muốn.

Tử vi cho biết những người tuổi Sửu chính là con giáp cầu tài đắc tài cầu lộc được lộc khiến cuộc sống cực kỳ viên mãn. Đặc biệt, người tuổi Sửu càng chăm chỉ tiền bạc càng chảy về ào ào như thác lũ. Những người tuổi Sửu hãy nhanh chóng chớp lấy cơ hội vàng mười này để tạo bước tiền đề cho tương lai của mình thêm phần sáng lạn. 

suu

Tuổi Mùi

Tử vi cho biết những người tuổi Mùi chính là con giáp may mắn trong 5 ngày tới, cát tinh sẽ phù hộ cho bạn, điều xui xẻo sẽ tiêu tan, mở ra bước ngoặt trong sự nghiệp. Gặp nhiều chuyện vui, mọi việc suôn sẻ, tài lộc sung túc, vận đào hoa càng vượng, con Mùi được vận khí trời ban cuộc sống viên mãn ít ai sánh bằng.

Tử vi trong 5 ngày tới tuổi Mùi dưới sự dẫn dắt của quý nhân, cùng với sự nỗ lực của bản thân, sự nghiệp sẽ như ý trở nên ngày càng thịnh vượng, và tương lai sẽ phát triển mạnh mẽ. Tử vi cho biết những người tuổi Mùi chính là con giáp phất lên như diều gặp gió càng nỗ lực thì sự thành công càng hơn người.

than

Tuổi Thân

Con giáp tuổi Thân có vận may tăng vọt, tử vi trong 5 ngày tới vận may của họ sẽ bùng nổ, đào hoa nở rộ, cuộc sống phấn chấn lạ thường, sự nghiệp hanh thông, đạt được thành tựu những gì bạn muốn, bạn sẽ có thể thu hoạch kép trong sự nghiệp và tình yêu, và may mắn sẽ tiếp tục cho đến cuối năm. Sự may mắn sẽ làm cho những chú ngựa cảm thấy vui vẻ và bớt rắc rối hơn. Những người tuổi Thân càng nỗ lực thì túi tiền càng viên mãn và tiêu hoài không lo túng thiếu.

Những người tuổi Thân chính là con giáp cầu gì được nấy trong thời gian 5 ngày sắp thới. Những người Tuổi Thân nên nắm bắt lấy cơ hội này để cuộc sống càng lên hương giàu sang phú quý bủa vậy vận đào hoa rực rỡ.

(Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm).

Người xưa nói “Giường dựa 2 vách gia đình không ố.m đ.au cũng ho.ạn nạ.n”, đó là 2 vách nào?

 

Người xưa nói “Giường dựa 2 vách gia đình không ố.m đ.au cũng ho.ạn nạ.n”, đó là 2 vách nào?



Giường ngủ lưu ý những điều sau để mang lại năng lượng dồi dào, sức khỏe và tiền tài cho gia chủ.

Giường không đặt sát vách bức tường với phòng tắm

Phòng tắm đồng thời thường thiết kế là nhà vệ sinh nên luôn được coi là khu vực không được sạch sẽ, không khí có phần ô uế. Nhất là thời xưa khi kinh tế khó khăn, không có thiết bị hiện đại khử mùi, hơn nữa ngôi nhà đơn sơ và cách ly, cách âm kém, giường ngủ kê sát bức tường phòng tắm thường đem đến cảm giác khó chịu, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Chưa kể những mùi hôi hám hay khí độc từ đây có thể xâm nhập vào không gian nghỉ ngơi, cũng là căn nguyên phát sinh bệnh tật cho chủ nhân giường ngủ.

Ngày nay, hầu hết các ngôi nhà đều làm bằng bê tông cốt thép, chất lượng nhà tắm nhà vệ sinh cũng tốt hơn nhiều giúp giảm bớt đáng kể tiếng ồn và mùi hôi đặc trưng, kê giường ngủ dựa vào tường nhà vệ sinh đôi khi cũng không phải là vấn đề gì lớn gây ảnh hưởng cho chủ nhân.
giuong-ngu
Tuy nhiên, phòng còn hơn chống, cẩn thận không thừa nên cho đến tận bây giờ nhiều người vẫn giữ nguyên quan điểm không nên kê giường ngủ dựa vào 2 bức tường nói trên để phòng tránh bệnh tật cho người nhà.

Trên thực tế, thời kỳ hiện đại nhà cửa kiên cố khang trang, dù kê giường gần bức tường nào thì nguyên nhân ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta là rất nhỏ. Bạn chỉ cần xây dựng lối sống lành mạnh thì dù kê giường dựa vào tường ở đâu cũng không mấy ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Giường không đặt sát vách bức tường có cửa sổ

Giường ngủ là nơi để mọi người nghỉ ngơi, cần được giữ sạch sẽ và thông thoáng. Thế nhưng người xưa quan niệm nếu kê giường ngủ sát vào tường có cửa sổ, bụi bẩn và mầm bệnh sẽ dễ xâm nhập, mỗi khi cửa sổ được mở ra sẽ khiến cơ thể hít phải nhiều chất độc hại hơn, có thể gây tổn thương cho phổi và sức khỏe của bạn.

Thời xa xưa, do điều kiện sống kém nên cửa sổ lúc đó cơ bản làm bằng gỗ, khi ngủ bên cửa sổ, một lượng lớn khí lạnh sẽ xâm nhập qua khe hở của cửa sổ, làm tăng nguy cơ mắc bệnh cho con người.

Tuy nhiên đối với những ngôi nhà hiện đại ngày nay, cửa sổ được bịt kín rất tốt nên dù bạn có ngủ dựa vào cửa sổ cũng không dễ để hơi lạnh hay khí nóng xâm nhập. Chưa kể gia đình nào cũng có các thiết bị hỗ trợ như điều hòa, máy sưởi các loại nên nguy cơ ốm đau từ lý do này cũng giảm.

Lưu ý khi đặt giường ngủ đúng phong thủy

Không kê giường thẳng với cửa chính của phòng ngủ

Khi kê giường không nên kê thẳng với cửa ra vào. Vì sẽ làm tán khí và sát khí xông thẳng vào người nằm, gây nguy hiểm cho sức khỏe và làm suy sụp công danh của gia chủ. Đối với trường hợp này, gia chủ nên xê dịch giường ngủ, không để giường ngủ và cửa phòng thành một đường thẳng. Nếu giường ngủ không thể xê dịch được thì hãy xoay đầu ra hướng khác để ngủ cũng là một cách hóa giải.

Không đặt gương chiếu thẳng vào đầu giường

Trong Phong thủy, gương có tác dụng phản xạ trở lại sát khí xông thẳng. Cho nên không được đặt gương chiếu thẳng vào đầu nằm, dưới chân hay tại vị trí mà thấy hình ảnh của mình trong gương. Điều này sẽ làm chúng ta có cảm giác như ai đó đang theo dõi. Không chỉ vậy, khi đang trong tình trạng mơ hồ vô tình nhìn thấy bóng trong gương sẽ bị giật mình dẫn đến giấc ngủ không được ngon và sâu.

Kê giường ngủ ở vị trí có khoảng trống

Giường ngủ cần kê tại vị trí có khoảng trống để khi tỉnh giấc ngồi dậy có thể bước xuống bên trái, bên phải hoặc phía trước. Việc kê như vậy giúp khí lưu thông tốt hơn người ngủ sẽ thấy dễ chịu, khoan khoái.

Giường không nên chiếu thẳng vào bếp

Phía trước phòng ngủ là nhà bếp rất không có lợi cho sức khỏe. Bởi vì, lửa bếp cháy nóng, khói mỡ khi xào nấu xông vào sẽ gây khó chịu cho không gian vốn là nơi nghỉ ngơi cần sự yên tĩnh. Tốt nhất nên kê giường ra một chỗ khác của phòng ngủ, làm như thế có thể hóa giải được nhiều tai nạn và bệnh tật.

Không nên để “lộ không” nơi đầu giường

Lộ không có nghĩa là đầu giường để chơi vơi, không có chỗ dựa, không có chỗ che chở. Việc kê như vậy sẽ dẫn đến hung nhiều cát ít. Nếu đầu giường không thể kê sát vào tường được thì cuối giường nên kê sát vào tường. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt kệ tủ sát đầu giường cạnh vách tường cũng là một cách hóa giải.

Giường ngủ không được đặt ở vị trí có góc nhọn

Giường ngủ đặt ở vị trí có góc nhọn sẽ tạo sát khí không tốt. Điều này sẽ khiến gia chủ luôn có cảm giác nặng nề, khó ngủ. Nếu gặp trường hợp này cần phải xây thêm để góc nhọn thành góc tù, hoặc tìm cách bịt lại. Tuy nhiên, cách tốt nhất vẫn là tránh tuyệt đối những góc nhọn này.

Giường ngủ không được chiếu thẳng vào ống khói

Việc giường ngủ chiếu thẳng ống khói theo quan niệm phong thủy sẽ khiến chủ nhân khó sinh nở. Vì thế giường ngủ không nên chiếu thẳng vào ống khói. Nếu xảy ra trường hợp trên thì phải kê giường ngủ ra chỗ khác để khi ngủ trên giường không nhìn thấy ống khói. Ngoài ra, có thể dùng rèm để che cửa sổ để tránh nhìn thấy ống khói

Giữa lúc rau đ:ắt, gặp những loại này trông ngon và r:ẻ nhưng đừng mua mà gây h:ọ:a, đó là những loại rau nào?

  

Giữa lúc rau tăng giá sau Tết nên nhiều người gặp các loại rau trông ngon mắt này giá lại hợp lý nên sẽ thích nhưng hãy cẩn thận.

Sau Tết, giá rau xanh các loại được cho là tăng giá mạnh. Thế nên nhiều người bị hấp dẫn bởi các loại rau dưới đây vì chúng giá thường rẻ hơn mà trông thì vẫn khá ngon mắt. Thế nhưng dù giá rẻ bạn cũng nên cẩn trọng khi mua loại này.

Các loại rau có ngọn vươn dài

Các loại rau ăn ngọn như rau muống, rau bí, rau su su, mồng tơi… nếu có ngọn vươn quá dài thì nên cẩn trọng, bởi chúng thường được bón nhiều đạm hoặc nhiều chất tăng trưởng. Trong lúc giá rau tăng cao thì những loại rau này càng dễ có nguy cơ bị bón nhiều đạm và chất tăng trưởng để dài nhanh mà chưa đủ thời gian cách ly an toàn. Nếu mua về không sử dụng liền để ngày hôm sau ngọn rau sẽ vươn ra thêm một đoạn từ 5 – 10 cm. Khi thấy hiện tượng này cần tránh không ăn nữa.
rau-cai-re-kich-thich

Rau cải quá mọng nước

Khi nhìn thấy các loại rau cải căng mọng, bạn nên bẻ ngang phần gốc, nếu thấy có nước từ thân tiết ra thì rau cải đã bị bón quá nhiều phân đạm, không đảm bảo thời gian cách ly, hàm lượng nitrat trong rau còn rất cao. Với những loại rau này, khi để quá 12 giờ, chúng sẽ dễ bị úng nâu đen.

Rau muống ngọn non lạ thường

Nếu thấy rau muống có cọng to hơn bình thường, rau giòn, lá màu xanh đen, nhìn nghiêng mặt trên của lá rau rất bóng và mượt thì không nên mua. Nguyên nhân là do rất có thể rau đã dùng nhiều phân đạm và phân bón lá. Nếu luộc thấy nước xanh và không trong chứng tỏ đã bị bón nhiều phân để kích nhanh dài ngọn.

Rau cần

Rau cần không rễ, thân trắng dài trông yếu ớt mỏng manh dễ héo dập thì không nên mau vì chúng sẽ nhanh héo úa và khi xào ăn sẽ không giòn.

Các loại quả đậu

Các loại quả đậu như đậu đũa, đậu cô ve, đậu hà lan… mà quả bóng nhẫy thì không nên mua vì chúng thường đã được bón nhiều phân và phun thuốc bảo vệ thực vật.
rau-cu-re-khong-nen-mua
Các loại rau củ hình dạng kỳ dị

Các loại su hào, cà rốt, củ cải, cà chua…. có hình dạng kỳ dị vỡ nứt có thể do đã bón nhiều phân đạm khiến cho quá trình phát triển bị kích thích quá đà nên gây ra hiện tượng vỡ nứt và dị dạng.

3 loại hoa rất đẹp nhưng chỉ dùng để trang trí, tuyệt đối không dùng th:ắp hươ:ng, kẻo bị quở trách, phạm đ:ại k:ỵ tuyệt m:ệnh

 

Trong quan niệm phong thủy và tâm linh thờ cúng thì những loài hoa có vẻ đẹp mê hồn nhưng lại không nên dâng lễ thắp hương kẻo đại kỵ

Trong quan niệm phong thủy và thờ cúng những loại hoa thắp hương phải là hoa đẹp, có ý nghĩa hay, tên không gợi tới những điều không tốt lành. Bởi thế những loài hoa sau khi thắp hương bạn nên chú ý để tránh đại kỵ nhé:
hoa-hong-co-gai-thap-huong

Hoa hồng nhiều gai

Hoa hồng là loại hoa phổ biến được bán trong tuần rằm và ngày lễ. Hoa hồng biểu trưng cho sự tốt đẹp và đây là loại hoa có vẻ đẹp nổi tiếng toàn thế giới. Thế nhưng không phải loại hoa hồng nào cũng dùng để thắp hương. Những cành hoa hồng nhiều gai thắp hương theo phong thủy là không tốt vì gai nhọn tạo sát khí, ảnh hưởng tới vong hồn gia tiên. Dân gian quan niệm vật nhọn sẽ “trừ khử” vong hồn, ma mà gia tiên thực chất là linh hồn, và vong hồn. Hơn nữa hoa cúng không chọn những loại hoa có nhiều màu sắc. Thế nên bạn cần chú ý khi chọn hoa hồng, cần làm sạch lá và tuốt gai hoặc chọn loại hồng đỏ không có gai.

Hoa cúc trắng

Hoa cúc vàng là loài hoa thắp hương phổ biến nhưng cúc trắng lại không nên dùng. Đó là vì cúc trắng gợi nhớ đám tang, chia ly, đau buồn. Còn các loại cúc trắng nhỏ không thắp hương thì lại không có vẻ trang trọng hoặc hay có mùi khó chịu. Do đó không nên thắp hương ngày thường hoa cúc trắng. Loài hoa này chỉ để trong đám tang tiễn đưa người đã khuất.
hoa-cuc-trang
Hoa cúc vạn thọ

Hoa cúc vạn thọ là loại hoa có tên gọi rất đpẹ và cũng rất phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt các tỉnh phía Nam. Thế nhưng hoa này có mùi hôi nên chỉ dùng để trưng bày làm cảnh ở sảnh, cửa nhà, không dâng ban thờ vì có thể gây mùi hôi làm nhiễu loạn trường khí nơi phòng thờ.

Hoa nhài

Dân gian có câu hoa nhài cắm bãi cứt trâu nên dù loài hoa này rât thơm và có vẻ đẹp thanh khiết nhưng lại bị kiêng ít khi dùng để thờ cúng, mà chỉ dùng để trong phòng cho thơm và đẹp và dùng để làm hương trong món ăn.

Hoa ly

Hoa ly cũng là loại hoa phổ biến nhưng nhiều người kiêng bởi vì theo ngôn ngữ thì ly là chia ly, ly tán nên không mang lại cảm giác may mắn vui vẻ và tài lộc. Hơn nữa mùi hương của hoa ly quá nồng có thể ảnh hưởng tới trường khí khu vực phòng thờ. Do vậy nên cẩn trọng khi thắp hương hoa ly.
hoa-ly-kieng
Hoa phù dung

Phù dung là loài hoa đẹp nhưng sớm nở tối tàn không mang ý nghĩa tốt lành. Hơn nữa tên phù dung không mang ý đẹp nên bị kiêng.

Hoa đại

Hoa đại vừa thơm vừa đẹp, hay trồng ở những nơi như sân chùa, miếu, đình. Nhưng dáng của loài hoa này là cơ quan sinh dục của nữ giới nên hay bị kiêng. Hơn nữa hoa đại thường trồng ở nhưng nơi đình chùa miếu mạo nên không nên hái mang về nhà vì có thể sẽ có vong hồn tà khí theo về.

Hoa nhuộm nhiều màu

Hiện nay cũng có rất nhiều loại hoa cúc, hoa hồng, hoa thanh liễu… được nhuộm thành nhiều màu khác nhau trông rất đẹp mắt. Nhưng những loại hoa này chỉ nên trưng bày, tránh nên thờ. Bởi chúng không mang vẻ trang trọng.
hoa-nhuom-nhieu-mau
Hoa dâm bụt

Hoa dâm bụt thường trồng làm hàng rào và tên với ý nghĩa loài hoa này không đẹp. Thế nên người xưa kiêng không thờ hoa dâm bụt vì cho rằng sẽ là bất kính với tổ tiên. Hoa dâm bụt thể hiện sự coi thường trong ứng xử. Dâm bụt cũng được cho là thể hiện sự không đoan chính của người phụ nữ. Thế nên chúng không được thắp hương.

Hoa phong lan

Phong lan là loại hoa đắt tiền và thường được trang trí nhưng ít khi được dùng thắp hương bởi vì chữ phong gần với phong tình. Đặt phong lan lên ban thờ, gia đình có điềm xui ly tán, tài lộc tiêu tan, hạnh phúc bị đe dọa bởi người thứ ba.

Theo quan niệm phong thủy và tâm linh thờ cúng thì hoa thắp hương nên chọn bình hoa một màu không cắm cải nhiều loại hoa, không dùng quá nhiều màu để tạo ra sự trang trọng.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Bật mí 21+ món quà tặng 8/3 dành cho người phụ nữ bạn yêu thương ấn tượng và độc đáo nhất 2024

  Bật mí 21+ món quà tặng 8/3 dành cho người phụ nữ bạn yêu thương ấn tượng và độc đáo nhất 2024 Để chọn ra được một phần quà 8/3 thật ý ngh...